สิงหาคม 23, 2020

🥥น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันชนิดอื่น มีกรดไขมันอิ่มตัวที่ไม่ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระและไขมันทรานส์ และเป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มปริมาณแบคทีเรียในลำไส้ จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

มีคุณสมบัติบำรุงกำลัง เพราะกินแล้วย่อยง่าย ร่างกายดูดซึมไปเผาผลาญได้ทันที และหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น เบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ ทั้งยังมีแคลเซียมและแมกนีเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูก ไม่ให้เปราะ แตกหักง่าย

น้ำมันมะพร้าวยังช่วยลดการอักเสบติดเชื้อ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ด้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระ

แต่ทั้งนี้ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมกับสุขภาพร่างกาย เพราะน้ำมันมะพร้าวก็คือไขมันประเภทหนึ่งซึ่งหากรับประทานมากเกินไปก็สามารถสะสมอยู่ในร่างกายได้เช่นกัน

นอกเหนือจากการรับประทาน น้ำมันมะพร้าวยังมีคุณสมบัติที่ดีสำหรับผิวหนังและเส้นผมด้วย เพราะให้ความชุ่มชื้น ช่วยลดการระคายเคืองของผิวหนัง